• youtube
  • facebook

Người dân Quảng Trị ở nhà vẫn giải quyết được thủ tục hành chính

Sau hơn 1 tuần thực hiện chủ trương cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và các bộ phận tiếp nhận thủ tục hành chính (TTHC) cấp huyện, cấp xã đều tạm dừng tiếp nhận giải quyết TTHC bằng hình thức nộp trực tiếp. Nhiều người dân đã kịp thời nắm bắt thông tin, linh hoạt xử lý nên ngồi ở nhà nhưng vẫn giao dịch giải quyết được các TTHC.

Hiện toàn tỉnh có 247 dịch vụ công mức độ 3 và mức độ 4 để người dân, doanh nghiệp lựa chọn giải quyết TTHC trực tuyến. Trong tuần đầu tiên thực hiện cách ly xã hội có 75 hồ sơ nộp trực tuyến. Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lâm Công Tuấn cho hay người dân muốn giải quyết TTHC trực tuyến chỉ cần vào Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh tại địa chỉ https://dichvucong.quangtri.gov.vn tạo một tài khoản để nộp hồ sơ và sau này theo dõi trạng thái hồ sơ của mình. Phần mềm sẽ đưa ra các TTHC thuộc các lĩnh vực để người nộp hồ sơ lựa chọn và điền các thông tin vào mẫu trực tuyến; lựa chọn hình thức nhận kết quả, kiểm tra, xác nhận thông tin và nhấn nút nộp hồ sơ.

Người dân có thể tìm hiểu các thủ tục hành chính tại Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh mọi lúc, mọi nơi -Ảnh: ML​

Người dân có thể tìm hiểu các thủ tục hành chính tại Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh mọi lúc, mọi nơi -Ảnh: ML​

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp thực hiện các TTHC trực tuyến, tỉnh đã kết nối đảm bảo hạ tầng đồng bộ để cán bộ, công chức làm việc tại nhà thông qua môi trường mạng. Vì vậy, người dân và doanh nghiệp có thể yên tâm khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh để giải quyết TTHC nhằm hạn chế việc đi lại, tụ tập đông người trong thời gian xảy ra dịch bệnh.

Có thể nói, đây cũng là dịp để tỉnh thực hiện phép thử việc thực hiện xử lý công việc trên môi trường mạng tại các cơ quan, đơn vị; cùng với sự hưởng ứng tích cực của người dân, doanh nghiệp, hướng đến gần hơn mục tiêu của “chính quyền điện tử” để phục vụ cho người dân và doanh nghiệp tốt hơn.
 

create

Mai Lâm / baoquangtri.vn

Nguồn: http://baoquangtri.vn/Th%C6%A1%CC%80i-s%C6%B0%CC%A3/modid/445/ItemID/147484